Lượt xem: 189

Tăng cường giám sát hoạt động tàu cá khai thác trên biển

Chiều ngày 27/9, tại Ban Quản lý cảng cá Trần Đề, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan đến kiểm tra thực tế công tác chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), gỡ cảnh báo “thẻ vàng”.

 


Đoàn đến kiểm tra thực tế tình hình thực hiện chống khai thác IUU tại Văn phòng Tổ Kiểm tra IUU

 

    Theo báo cáo, toàn tỉnh Sóc Trăng có gần 1.000 tàu cá, đến nay có 975 tàu cá được cấp giấy phép khai thác thủy sản, có 100% tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; trong đó, số tàu có kết nối thường xuyên và báo cáo vị trí hoạt động theo tần suất đúng quy định là 235 chiếc. Từ năm 2022 đến nay, tổ kiểm soát nghề cá tại cảng đã kiểm tra gần 7.000 lượt tàu cá cập, rời cảng; cấp 142 giấy xác nhận nguyên liệu thủy sản từ khai thác với khối lượng 12.158 tấn. Nhìn chung, nhận thức của ngư dân trong quá trình khai thác, đánh bắt thủy sản đã có nhiều thay đổi tích cực. Tính từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp tàu cá vi phạm khai thác trên vùng biển nước ngoài.

    Dù vậy, quá trình triển khai vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế nhất định, cụ thể có 30 tàu cá thường xuyên xảy ra lỗi mất kết nối. Vấn đề này cũng được các sở, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thời gian tới các sở, ngành, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức cho chủ tàu cá và ngư dân không khai thác xâm phạm vùng biển nước ngoài; kiểm soát chặt chẽ tàu cá khai thác ra vào cảng cá, kiểm tra nhật ký, nguồn gốc thủy sản khai thác; tăng cường giám sát hoạt động tàu cá trên biển thông qua thiết bị giám sát hành trình, nhất là tàu cá từ 15 m trở lên đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn; các ngành có liên quan tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm khai thác bất hợp pháp.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 8331
  • Trong tuần: 79,038
  • Tất cả: 11,802,358